“วีออส ใหม่” ไฉไลกว่าเดิมเริ่ม 5.09 แสนบาท


วันนี้ (7 มี.ค.) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัว วีออส ใหม่ เก๋งซับคอมแพกต์ เจเนอเรชันที่ 3 พร้อมสโลแกน “My Design, My Pride ยนตรกรรมห่งความภาคภูมิใจ”

ภายนอกดีไซน์ใหม่ สดใสทุกมุมมอง

“วีออส ใหม่” โดดเด่นด้วยกระจังหน้าที่ใช้วัสดุพื้นผิวพิเศษ ไฟหน้าดูปราดเปรียว ขณะที่ฝากระโปรงจดกระจังหน้าไปจนถึงกันชนเป็นแบบ U-Shape พร้อมไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง (ยกเว้นรุ่น J) สำหรับตัวรถมีมิติ ยาว 4,300 มม. กว้าง 1,700 มม. สูง 1,460 มม.ระยะฐานล้อ 2,550 มม. ส่งผลให้ช่องประตูกว้าง เข้า-ออกสะดวก แต่คล่องตัวด้วยรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.9 เมตร

ภายในเรียบ หรู...สไตล์โมเดิร์น
ดีไซน์เรียบหรู สไตล์โมเดิร์น ดูสบายตา พวงมาลัยหุ้มหนังแท้พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงที่เล่น MP3 และไฟล์ WMA ได้ (รุ่น J/E 4 ลำโพง, รุ่น G 6 ลำโพง) ทั้งยังโดดเด่นกว่ารถในระดับเดียวกันด้วย ASL (Speed Auto Sound Levelizer) ที่ช่วยปรับระดับความดังของเสียงตามความเร็วของรถ ขณะที่มาตรวัดเรืองแสง Optitron ติดตั้งอยู่บนตำแหน่งกึ่งกลางคอนโซล สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน (เฉพาะรุ่น G)

ห้องโดยสารกว้างพิเศษ ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น ส่งผลห้องโดยสารที่ยาวกว่ารุ่นเดิมถึง 120 มม. ในขณะที่ความยาวตัวรถเพิ่มขึ้นเพียง 15 มม. ด้านพื้นรถเรียบไม่มีอุโมงค์ด้านหลังให้เกะกะเท้า ทั้งยังมีกล่องเก็บของหลายจุดในบริเวณคอนโซลหน้า ส่วนคอนโซลกลางดีไซน์กะทัดรัดแต่แฝงด้วยประโยชน์ใช้สอยเช่นกัน

พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังจุได้เต็มที่ 475 ลิตร กว้างขวางกว่ารุ่นเดิมถึง 19% เบาะหลังพับลงได้ในสัดส่วน 60/40 (เฉพาะรุ่น G) ช่วยให้วางของที่มีความยาวมากๆ ได้สบาย นอกจากนี้เบาะนั่งสามารถเลื่อนระยะได้ถึง 255 มม. และความสูงปรับได้ 45 มม. ส่วนพวงมาลัยปรับระดับสูงต่ำได้ 30 มม. ขณะที่โครงสร้างใหม่ของเบาะคู่หน้ามีความโค้งเว้า กระชับร่างกายลดความรู้สึกเมื่อยล้าในการขับทางไกล พร้อมเบาะหนังสุดคลาสสิกในรุ่น G

โลดแล่น เร้าใจ เปี่ยมสมรรถนะ
เครื่องยนต์ 1NZ-FE DOHC 16 วาล์ว VVT-i 1500 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที เสริมกับโครงสร้างตัวถังแข็งแกร่ง ลดการบิดของตัวถัง ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่าย

ขณะเดียวกัน ทุกจุดเชื่อมต่อได้รับการทดสอบจนมั่นใจ ทั้งในส่วนของโครงสร้างตัวถัง ช่วงล่าง รวมถึงจุดเชื่อมต่ออื่นๆ ทั่วคัน ประกอบกับคานด้านหลังที่พื้นรถช่วยยึดโครงสร้างส่วนหลังให้ยิ่งแข็งแกร่ง ด้านระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) จะช่วยให้พวงมาลัยเบา ในการขับที่ความเร็วต่ำ และค่อยๆ หนักขึ้นเมื่อความเร็วสูง

มาตรฐานความปลอดภัยครบครัน

ความปลอดภัยแบบ Active Safety ประกอบด้วยระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS (Anti-Lock Braking System) ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake Force Distribution) ระบบช่วยเสริมแรงเบรก BA (Brake Assist) และระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง Passive Safety ที่จะช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ จากถุงลมนิรภัยคู่หน้า (Dual SRS Airbags) (เฉพาะรุ่นG และเป็นอุปกรณ์เสริมในรุ่น E เกียร์อัตโนมัติ)

โครงสร้างดูดซับแรงกระแทกที่ศีรษะ ด้วยการติดตั้งวัสดุพิเศษที่สามารถซับแรงกระแทกได้ในโครงเสาด้านหน้ารถ เพื่อช่วยลดการบาดเจ็บบริเวณศรีษะ รวมถึงเบาะนั่งระบบ WIL (Whiplash Injury Lessening) ลดอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกต้นคอ อันเนื่องมาจากการถูกชนท้าย

วีออสใหม่แบ่งเป็น 3 เกรด 6 รุ่นย่อย
รุ่น ราคา(บาท)
G A/T 699,000
ES A/T 639,000
E A/T 614,000
E M/T 579,000
J A/T 544,000
J M/T 509,000

“วีออส ใหม่” ยังเพิ่มรุ่นพิเศษอีก 2 รุ่น โดยยังไม่เปิดเผยราคา และเตรียมแนะนำอย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 28

S-Limited
พิเศษด้วยไฟหน้า HID ปรับลำแสงอัตโนมัติ พร้อม Aero Parts รอบคันทั้ง สเกิร์ตด้านหน้า สเกิร์ตด้านข้าง และสปอยเลอร์หลัง และดิสก์เบรก 4 ล้อ เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 15 นิ้วในล้อหน้า พร้อมช่องระบายความร้อน ขณะที่แผงหน้าปัด Optitron จะเป็นสีเหลืองอัมพัน

G-Limited

พร้อมด้วยระบบเปิด-ปิดประตูอัจฉริยะ...Smart Entry
ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ...Push Start
ระบบป้องกันการโจรกรรม...Immobilizer
ระบบเปิดฝาท้ายด้วยรีโมท และแบบ...Smart Entry

โดย โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เตรียมเผยโฉม วีออส ใหม่ สู่สาธารณชนครั้งแรก ในวันที่ 8 และ 9 มีนาคม นี้ ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ 2 ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ขณะเดียวกันจะให้ทดลองขับและเปิดจองได้ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2550 เป็นต้นไป

0 ความคิดเห็น:

 

Toyota Vios Society. Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com