วีโก้ตบรางวัลฮีโร่โอลิมปิก


วีโก้ตบรางวัลฮีโร่โอลิมปิก + กระบะดับเบิลแค็บร่วม 8 แสน-ยามาฮ่าให้นูโวอิลิแกนซ์ค่าเกือบ 6 หมื่น
ค่ายรถโหนกระแสฮีโร่โอลิมปิก โตโยต้าตบรางวัล"น้องเก๋"นักยกน้ำหนักหญิงเป็นวีโก้ ดับเบิลแค็บมูลค่าเกือบ 8 แสน พร้อมรถยามาฮ่า นูโว อิลิแกนซ์ มูลค่าเกือบ 6 หมื่น โตโยต้าใจป้ำเพิ่มรถตู้คอมมิวเตอร์ให้สมาคมยกน้ำหนักอีก 1 คัน

จากการสำรวจของ"ฐานเศรษฐกิจ"พบว่า หลังจากที่ "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล นักกีฬายกน้ำหนักหญิง ทีมชาติไทย สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทอง ยกน้ำหนักหญิงรุ่น 53 กก.ในกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 29 ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน ได้สร้างความคึกคักให้ประชาชนไทยเป็นอย่างมาก และมีบริษัทเอกชนจำนวนมากให้การสนับสนุนรางวัลเป็นมูลค่ารวมถึง 16 ล้านบาท โดยส่วนหนึ่งเป็นรางวัลจากค่ายโตโยต้า เป็นรถกระบะวีโก้ 1 คัน มูลค่าเกือบ 800,000 บาท และรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า นูโว อิลิแกนซ์ 1 คัน มูลค่า 60,000 บาท ขณะที่สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ยังได้รับรถตู้คอมมิวเตอร์ 1 คัน เพื่อเป็นรางวัลในฐานะที่ฝึกซ้อมนักกีฬาจนได้รับเหรียญทอง ซึ่งทั้ง 2 รายเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีมชาติไทยมุ่งสู่โอลิมปิก ในปักกิ่งเกมส์ 2008

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนคณะนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2008 หรือปักกิ่งเกมส์ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน โตโยต้าจึงเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของคณะนักกีฬาไทยภายใต้ความร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย โดยจะให้รางวัลเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญจากการแข่งขันปักกิ่งเกมส์ในครั้งนี้ โดยหากได้เหรียญทอง สมาคมกีฬานั้นๆจะได้รับการสนับสนุนรถตู้โดยสาร คอมมิวเตอร์ 1 คัน มูลค่าคันละ 1.1 ล้านบาท ขณะที่นักกีฬาจะได้รับรถโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู หรือ ดับเบิลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 1 คัน มูลค่า 768,000 บาท และนักกีฬาที่ได้เหรียญเงินจะได้รับรถโตโยต้า วีโก้ พรีรันเนอร์ ขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง 1 คัน มูลค่า 678,000 บาท ส่วนเหรียญทองแดง จะได้รับรถโตโยต้า วีโก้ เอ็กตร้าแค็บ มูลค่า 595,000 บาท นอกจากนี้ โตโยต้ายังมอบรถตู้ คอมมิวเตอร์ เพื่อใช้สำหรับกิจกรรมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย อีก 1 คัน

นางจินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เปิดเผยกับ"ฐานเศรษฐกิจ"ว่า ยามาฮ่าได้ให้การสนับสนุนโครงการ "หัวใจไทย หัวใจยอดนักสู้" มุ่งสู่โอลิมปิค 2008 ซึ่งถือกำเนิดขึ้นเพื่อจุดมุ่งหมายให้ประชาชนชาวไทยรวมใจเป็นหนึ่งเดียว สมัครสมานสามัคคีร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยในโอลิมปิคปี 2008 การเป็นผู้สนับสนุนหลักในครั้งนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้ใช้งบประมาณกว่า 15 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังมีการแจกรางวัลอัดฉีดทีมนักกีฬาไทยดังต่อไปนี้ เหรียญทอง จะได้รับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า นูโว อีลิแกนซ์ มูลค่าเกือบ 60,000 บาท เหรียญเงิน จะได้รับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สปาร์ค 135 มูลค่าประมาณ 40,000 บาท ส่วนนักกีฬาที่ได้รับเหรียญทองแดง จะได้รับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า นูโว อะมอเร่ มูลค่ากว่า 30,000 บาท

"นอกจากนี้ยังมีการแจกธงเชียร์ทีมไทย ที่ร้านผู้จำหน่ายยามาฮ่า สแควร์ ทั่วประเทศในช่วงที่เริ่มการแข่งขันโอลิมปิค 2008 โดยธงนี้แจกฟรีเพื่อให้พี่น้องชาวไทยมารับไปประดับรถ หรือ ตัวบ้านเพื่อเป็นสัญลักษณ์ร่วมแสดงสปิริตในการเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ด้วย"

0 ความคิดเห็น:

 

Toyota Vios Society. Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com